top of page

เราสามารถเลือกเพศของลูกตามธรรมชาติได้จริงหรือไม่? (Can you choose your's baby gender?)

อัปเดตเมื่อ 28 มี.ค. 2566

เชื่อว่ามาถึงจุดนี้เพื่อนๆ หลายคนคงได้ข้อมูลเรื่องเทคนิคการเลือกเพศลูกตามธรรมชาติมาไม่มากก็น้อย เช่น ให้ฝ่ายหญิงถึงจุดสุดยอดก่อนจะได้ลูกเพศชาย การทำให้ช่องคลอดเป็นเบสจะทำให้มีโอกาสได้ลูกชาย หรือรวมไปถึงท่าต่างๆ เพื่อให้มีโอกาสได้ลูกชายหรือลูกสาว เพื่อนๆ เคยสงสัยรึเปล่าคะว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่? หรือมีข้อมูลน่าเชื่อถือมากแค่ไหน? แล้วจริงๆ แล้วเราสามารถเลือกเพศของลูกเราด้วยวิธีธรรมชาติได้หรือไม่? วันนี้หน่อยเลยไปค้นข้อมูลมาตอบเพื่อนๆ ค่ะ



อะไรกำหนดเพศของลูกคุณ (What make baby a boy or a girl?)


เพศของลูกจะเป็นลูกสาว หรือ ลูกชายนั้น ขึ้นอยู่กับ โครโมโชมที่ไปกับสเปิร์มของพ่อค่ะ เนื่องจากเซลล์ไข่จากแม่จะมีโครโซม X ชนิดเดียว ส่วนสเปิร์มจะมี มีแบบทั้งโครโมโซม X หรือโครโมโซม Y เมื่อผู้ชายหลั่งอสุจิตอนมีเพศสัมพันธ์ ก็ขึ้นอยู่กับว่า สเปิร์มที่เข้าไปผสมกับไข่นั้น พาโครโมโซม X หรือ โครโมโซม Y ไปผสมค่ะ

ถ้าสเปิร์มพาโครโมโซม X ไปเมื่อผสมกับไข่ (X) จะได้ลูกสาว (XX)

ถ้าสเปิร์มพาโครโมโซม Y ไปเมื่อผสมกับไข่(X) จะได้ลูกชาย (XY)



คุณสมบัติของสเปิร์ม

เพศชาย (Y) : ตัวเล็กกว่า วิ่งเร็วกว่า ตัวเบากว่า แต่อ่อนแอและตายง่ายกว่าสเปิร์มเพศหญิง (X)

เพศหญิง (X) : ตัวใหญ่กว่า หนักกว่า วิ่งช้ากว่า แข็งแรงกว่า และมีอายุอยู่ได้นานกว่าสเปิร์มเพศชาย (Y)


1. เวลาของการมีเพศสัมพันธ์ (Timing of sex)

ต้องการลูกชาย : ให้มีเพศสัมพันธ์ในช่วงวันใกล้ไข่ตก หรือ วันที่ไข่ตก เนื่องจากสเปิร์มจะวิ่งเร็วกว่า และมักจะไปถึงไข่และผสมกับไข่ได้ก่อนสเปิร์มเพศหญิง

ต้องการลูกหญิง : ให้มีเพศวัมพันธ์ก่อนไข่ตก 3-4 วันเนื่องจากช่วงนั้นสเปิร์มเพศชายส่วนใหญ่จะตายหมดแล้ว มักจะเหลือสเปิร์มเพศหญิงที่แข็งแรงกว่า


ข้อมูล : มีแค่การศึกษาที่เล็กมากๆ ที่ยืนยันความหลักการนี้ และพบว่าแม้จะมีเพศสัมพันธ์วันที่ไข่ตก ก็ยังมีโอกาสได้เพศหญิงอยู่ดี ทั้งหากมีเพศสัมพันธ์ในวันไข่ตกหรือหลักไข่ตก โอกาสตั้งครรภ์มักจะลดลงต่ำกว่า 25%

2.ท่าของการมีเพศสัมพันธ์ (Sexual position)

ต้องการลูกชาย : ให้สอดใส่ลึกๆ เนื่องจากเชื่อว่า สเปิร์มเพศชายที่วิ่งได้เร็วกว่าจะไปถึงไข่ก่อนสเปิร์มเพศหญิง และบริเวณใกล้ปากมดลูกมีความเป็นเบสมากกว่าบริเวณช่องคลอด จึงดีต่อสเปิร์มเพศชายมากกว่า

ต้องการลูกหญิง: สอดใส่ตื้นๆ เนื่องจากบริเวณช่องคลอดมีความเป็นกรดมากกว่า สเปิร์มเพศชายมักไม่ทนต่อความเป็นกรดเท่าไหร่ มักจะเหลือสเปิร์มเพศหญิงที่ยังแข็งแรงทนทาน


ข้อมูล : ไม่มีข้อมูลรองรับว่าท่าทางมีผลต่อการได้ลูกเพศหญิงหรือชาย รวมทั้งเรื่องเวลาในการวิ่งของสเปิร์มที่ไปถึงเร็วหรือช้า เนื่องจากสเปิร์มมีชีวิตระยะเวลาหลักวัน ไม่ใช้หลักนาที ดังนั้นการพาเข้าไปใกล้ๆ ก็ไม่ได้มีผลต่อการวิ่งของสเปิร์มแต่อย่างใด


3.มีเพศสัมพันธ์ห่างๆ (Male sexual abstinence)

ต้องการลูกชาย: ให้มีเพศสัมพันธ์ห่างๆกัน เพื่อให้มีเวลาผลิตสเปิร์ม ยิ่งสเปิร์มมีปริมาณมาก ยิ่งน่าจะมีสเปิร์มเพศชายมากเท่านั้น

ต้องการลูกหญิง: ให้มีเพศสัมพันธ์ถี่ๆ เนื่องจากหากปริมาณอสุจิน้อยโอกาสเป็นสเปิร์มเพศหญิงจะมีมากกว่า


ข้อมูล: ไม่มีข้อมูลรองรับว่าหลักการนี้สามารถเลือกเพศลูกได้ เนื่องจากปริมาณสเปิร์มที่มากอาจส่งผลให้มีโอกาสตั้งครรภ์ได้มาก แต่ไม่ได้การันตีว่าจะมีสเปิร์มเพศชายมากตามไปด้วย


4. ปรับเปลี่ยนการกินอาการเพื่อควบคุมความเป็นกรดด่างของช่องคลอด (Changing your diet)

ต้องการลูกชาย: เพิ่มความเป็นด่างให้บริเวณช่องคลอด(Alkaline) โดยเน้นอาหารที่มีโพแทสเซี่ยมสูง (Potassium) เช่น กล้วย Apricot cerary หรืออาหารเพิ่มความเป็นเบสอื่นๆ เช่น อโวคาโด้ อัลมอลด์ แครอท ถั่วงอก เป็นต้น

ต้องการลูกหญิง: เพิ่มความเป็นกรดให้บริเวณช่องคลอด(Acid) โดยเน้นอาหารกลุ่มแมกนีเซี่ยม (Magnesium) เช่น ถั่วเหลือง ข้าวโพด พลัม กาแฟ ไข่ ตับ โยเกิร์ต ผักใบเขียว เนื้อ เป็นต้น


ข้อมูล: มีข้อมูลสนับสนุนเรื่อง pH ของบริเวณช่องที่เกี่ยวข้องกับกับการอยู่รอดของสเปิร์มแต่ละเพศ สเปิร์มเพศชายมักจะอยู่รอดและชอบสภาวะที่เป็นด่างมากกว่า ส่วนเพศหญิงก็จะอยู่ทนต่อสภาวะความเป็นกรดที่มากกว่า อย่างไรก็ตาม ไม่มีข้อมูลเรื่องอาหารที่กินเหล่านี้ จะช่วยในการเลือกเพศของลูกค่ะ


5. ให้หญิงถึงจุดสุดยอดก่อน (Timing of orgasm)

ต้องการลูกชาย : ให้ฝ่ายหญิงถึงจุดสุดยอดก่อน เนื่องจากเมื่อฝ่ายหญิงถึงจุดสุดยอด บริเวณช่องคลอดจะมีความเป็นเบสซึ่งดีต่อสเปิร์มเพศชาย

ต้องการลูกหญิง: อย่าเพิ่งถึงจุดสุดยอด เนื่องจากบริเวณช่องคลอดจะยังมีความเป็นกรดซึ่งดีต่อสเปิร์มเพศหญิง


ข้อมูล: จริงที่ว่าเมื่อฝ่ายหญิงถึงจุดสุดยอดก่อน จะลดความเป็นกรดบริเวณช่องคลอด แต่ไม่ได้มีข้อมูลยืนยันว่า การให้ฝ่ายหญิงถึงจุดสุดยอดก่อนทำให้ได้ลูกชายจริง



อย่างไรก็ตามไม่ว่าจะเป็นวิธีไหน เราก็ยังมีโอกาสมีลูกชาย และลูกสาว อย่างละ 50/50 อยู่ดี แต่เพื่อนๆ ยังสามารถทดลองวิธีต่างๆ เหล่านี้ได้อยู่นะคะ เพราะหลายๆ คนก็ประสบความสำเร็จจริงค่ะ ขอให้เพื่อนๆ ประสบความสำเร็จ ได้ลูกชาย หรือ ลูกสาว ตามความต้องการของเพื่อนๆ นะคะ ใครใช้วิธีไหนได้ผลบ้าง มาแชร์ให้หน่อยฟังด้วยนะคะ แล้วมาติดตามข้อมูลดีๆ ใหม่ในบทความหน้าค่ะ


เทคนิคมีลูกชาย อยากมีลูกชาย ทำอย่างไรได้ลูกชาย  โอกาสได้ลูกชาย อยากได้ลูกชายกินอะไร
เทคนิคมีลูกชาย


อยากมีลูกสาว เทคนิคมีลูกสาว อยากมีลูกสาวทำอย่างไร อยากมีลูกสาวกินอะไร ท่าทำลูกสาว
เทคนิคมีลูกสาว




เขียนโดย

Tantawan Prasopa. MD (พญ. ทานตะวัน พระโสภา) drnoithefamily


#เลือกเพศลูก #อยากมีลูก #ภาวะมีบุตรยาก #วางแผนท้อง #เตรียมตัวท้อง #เตรียมพร้อมตั้งครรภ์ #ความรู้คุณแม่มือใหม่ #ความรู้คุณแม่ #fertility #preparefotpregnancy #เลือกเพศลูกอย่างไร #เลือกเพศลูกตามธรรมชาติ



ดู 7,169 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page